இரவில் அவித்த முட்டை சாப்பிடுவதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்

 

இரவில் அவித்த முட்டை சாப்பிடுவதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்

இரவில் அவித்த முட்டை சாப்பிடுவதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்

இரவில் அவித்த முட்டையை உண்பதால் தூங்குவதற்கு உதவுவது போன்ற சில நன்மைகள் உள்ளன. முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் உங்கள் உடலை நன்றாக தூங்க உதவுகிறது மற்றும் HDL (நல்ல) கொழுப்பின் அளவை மேம்படுத்துகிறது. இது எல்டிஎல் (கெட்ட) கொழுப்பைக் குறைக்கிறது. இருப்பினும், இது உங்களுக்கு அஜீரணம் அல்லது அசௌகரியத்தை கொடுக்கலாம். ஆயினும்கூட, இது ஒரு சத்தான உணவாகும், மேலும் படுக்கைக்கு ஒரு மணி நேரத்திற்கு முன் சாப்பிட வேண்டும்.

முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் தூங்க உதவுகிறது

முட்டையில் அதிக அளவு மெலடோனின் உள்ளது, இது உங்கள் உடலை தூங்க உதவுகிறது. அவை புரதம், இரும்பு மற்றும் பிற அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்துக்களின் நல்ல மூலமாகும். முட்டைகளில் காணப்படும் மெலடோனின் அளவு பல்வேறு மற்றும் வளர்ச்சியின் முறையைப் பொறுத்து மாறுபடும். வெவ்வேறு உணவுகளில் காணப்படும் மெலடோனின் அளவு இன்னும் அறியப்படவில்லை என்றாலும், ஆரோக்கியமான தூக்கத்திற்கு முட்டை ஒரு சிறந்த தேர்வாகும்.


முட்டையில் பல அத்தியாவசிய ஊட்டச்சத்துக்கள் மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் உள்ளன. மிக முக்கியமான ஒன்று மெலடோனின் ஆகும், இது நமது சர்க்காடியன் தாளத்தை ஒழுங்குபடுத்துகிறது. இதன் காரணமாக, தூக்க பிரச்சனையால் போராடுபவர்களுக்கு முட்டை ஒரு நல்ல தேர்வாகும். மெலடோனின் உட்கொள்ளலை அதிகரிக்க சில சிறந்த வழிகள் இங்கே உள்ளன.


முட்டை மெலடோனின் மற்றும் டிரிப்டோபனின் நல்ல மூலமாகும். இரண்டும் செரோடோனின், தூக்க ஹார்மோனின் முன்னோடிகள். தூங்குவதற்கு இரண்டு மணி நேரத்திற்கு முன் முட்டை சாப்பிடுவது நன்றாக தூங்க உதவும். இது மற்றொரு தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கும் ஹார்மோனான செரோடோனின் விளைவையும் அதிகரிக்கிறது.


பினியல் சுரப்பி மெலடோனின் என்ற ஹார்மோனை உற்பத்தி செய்கிறது, இது சர்க்காடியன் தாளத்தை சீராக்க உதவுகிறது மற்றும் நல்ல இரவு தூக்கத்தை ஊக்குவிக்கிறது. இது சூரியன் மறையும் போது அதிக மெலடோனின் உற்பத்தி செய்கிறது மற்றும் சூரியன் வரும்போது அதன் உற்பத்தி குறைகிறது. பலர் தங்கள் அளவை அதிகரிக்க மெலடோனின் சப்ளிமெண்ட்ஸ் எடுத்துக்கொள்கிறார்கள். இருப்பினும், அவை தூக்கம் மற்றும் தலைவலி போன்ற பக்க விளைவுகளை ஏற்படுத்தும்.


முட்டைகளைத் தவிர, பிஸ்தா மற்றும் பாதாம் ஆகியவை மெலடோனின் சிறந்த ஆதாரங்கள். பால் இயற்கையான மெலடோனின் மற்றொரு ஆதாரமாகும். உங்களுக்கு லாக்டோஸ் சகிப்புத்தன்மை இருந்தால் பால் குடிக்க வேண்டாம் என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் HDL (நல்ல) கொழுப்பை அதிகரிக்கிறது

முட்டை சாப்பிடுவது HDL (நல்ல) கொழுப்பின் அளவை அதிகரிக்கும் என்று ஆராய்ச்சி கூறுகிறது. இந்த மூலக்கூறின் அதிக அளவு இதய நோய் அபாயத்தைக் குறைக்கும். HDL அளவை அதிகரிப்பதோடு, நரம்பு மண்டலத்தின் இயல்பான செயல்பாட்டை ஆதரிக்கும் மற்றும் மன அழுத்தத்தை நிர்வகிப்பதற்கு நன்மை பயக்கும் வைட்டமின்கள் முட்டையில் உள்ளன.


மெலடோனின் ஆன்டிதெரோஜெனிக் நடவடிக்கை எல்டிஎல் ஆக்சிஜனேற்றத்தின் வலுவான தடுப்புடன் தொடர்புடையது. இந்த தடையை எச்சரிக்கையுடன் பார்க்க வேண்டும். மெலடோனின் ஒரு சாத்தியமான புற்றுநோயாகும், எனவே அதை வாய்வழியாக எடுத்துக்கொள்ளக்கூடாது.


மெலடோனின் சவ்வுகளின் திரவத்தன்மையை அதிகரிப்பதன் மூலம் ஆக்ஸிஜனேற்றப்பட்ட லிப்போபுரோட்டீன்களின் நச்சு விளைவுகளைத் தடுக்கிறது. எல்டிஎல் கொழுப்பின் அதிகரித்த செறிவுகள் பல திசுக்களின் அதிரோஜெனிக் சுமைக்கு பங்களிக்கின்றன. குறைக்கப்பட்ட திரவத்தன்மையின் விளைவாக பல செல் சவ்வுகள் கடினமாகின்றன.


மனிதர்களில், மெலடோனின் கொழுப்பின் அளவைக் கட்டுப்படுத்தலாம் மற்றும் மொத்த, எல்டிஎல் மற்றும் விஎல்டிஎல் கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கும் என்று சமீபத்திய ஆய்வு காட்டுகிறது. இருப்பினும், வளர்சிதை மாற்ற நோய்க்குறி உள்ளவர்களுக்கு இந்த விளைவு ஏற்பட்டது என்பது நிரூபிக்கப்படவில்லை. இருப்பினும், இரத்தத்தில் மெலடோனின் செறிவு அதிகரிப்பது HDL ஐ அதிகரிக்கலாம் மற்றும் மொத்த கொழுப்பைக் குறைக்கலாம்.

இரவில் அவித்த முட்டை சாப்பிடுவதால் கிடைக்கும் நன்மைகள்

முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் எல்டிஎல் (கெட்ட) கொழுப்பைக் குறைக்கிறது

மெலடோனின் எல்டிஎல் கொழுப்பின் அளவைக் குறைக்கும் மற்றும் மனிதர்களில் HDL (நல்ல) கொழுப்பை மேம்படுத்தும் என்று ஆய்வுகள் சுட்டிக்காட்டுகின்றன. இருப்பினும், கொலஸ்ட்ரால் வளர்சிதை மாற்றத்தில் மெலடோனின் விளைவு முழுமையாக புரிந்து கொள்ளப்படவில்லை. கொலஸ்ட்ரால் வளர்சிதை மாற்றத்தில் மெலடோனின் விளைவுகளை மதிப்பிடுவதற்கு ஆராய்ச்சியாளர்கள் பல்வேறு சோதனை அணுகுமுறைகளைப் பயன்படுத்தியுள்ளனர். இந்த ஆய்வுகளில் பெரும்பாலானவை சீரம் கொலஸ்ட்ரால் துணைப்பிரிவுகளில் கவனம் செலுத்தியது மற்றும் குறுகிய காலத்தில் மெலடோனின் கூடுதல் விளைவுகளை மதிப்பீடு செய்தது. எனவே, கொலஸ்ட்ரால் வளர்சிதை மாற்றத்தில் மெலடோனின் செயல்திறனை மதிப்பிடுவதற்கு நீண்ட மற்றும் கட்டுப்படுத்தப்பட்ட ஆய்வுகளை நடத்துவது அவசியம்.


மெலடோனின் எச்டிஎல் கொழுப்பின் அளவை மேம்படுத்தி ட்ரைகிளிசரைடுகளைக் குறைப்பதன் மூலம் மனிதர்களில் எல்டிஎல் கொழுப்பைக் குறைப்பதாகக் காட்டப்பட்டுள்ளது. இது மொத்த கொலஸ்ட்ராலை மேம்படுத்துவதோடு எல்டிஎல் மற்றும் எச்டிஎல் இரண்டையும் ஆக்சிஜனேற்றத்திலிருந்து பாதுகாப்பதாகவும் நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது. கொலஸ்ட்ரால் அளவுகளில் மெலடோனின் தாக்கம், எஞ்சியிருக்கும் லிப்போபுரோட்டீன் துகள்களின் அளவைக் குறைக்கும் திறன் காரணமாக இருக்கலாம், இது பெருந்தமனி தடிப்புத் தோல் அழற்சியின் வளர்ச்சிக்கு பங்களிக்கிறது. கூடுதலாக, மெலடோனின் ஒரு சக்திவாய்ந்த ஆக்ஸிஜனேற்றியாகும்.


மெலடோனின் என்பது உடலால் உற்பத்தி செய்யப்படும் ஹார்மோன் ஆகும், இது உடலில் உள்ள கொழுப்பின் அளவைக் கட்டுப்படுத்துகிறது. இது முட்டைகளில் காணப்படுகிறது, எனவே அவற்றை சாப்பிடுவது இரத்தத்தில் எல்டிஎல் அளவைக் குறைக்க உதவும். மனிதர்களில் எல்டிஎல் அளவைக் குறைப்பதோடு, கொலஸ்ட்ராலின் தொகுப்பு மற்றும் சிதைவு உள்ளிட்ட கொழுப்பு வளர்சிதை மாற்றத்தின் மற்ற அம்சங்களையும் மெலடோனின் பாதிக்கலாம். இது வினைத்திறன் ஆக்ஸிஜன் இனங்கள் மற்றும் கொலஸ்ட்ரால் வழித்தோன்றல்களின் விளைவுகளையும் கட்டுப்படுத்தலாம், இவை இருதய நோய்களுக்கு வழிவகுக்கும்.


அதிக கொழுப்புள்ள உணவை உண்ணும் வெள்ளெலிகளில் உள்ள மெலடோனின் விளைவுகளும் ஆய்வு செய்யப்பட்டுள்ளன. மெலடோனின் குறைந்த அளவு பிளாஸ்மா மற்றும் கல்லீரல் கொழுப்பைக் கணிசமாகக் குறைப்பதாக ஆராய்ச்சியாளர்கள் கண்டறிந்தனர். நாள்பட்ட மெலடோனின் நிர்வாகம் லிப்பிட் திரட்சியை மேம்படுத்தியது மற்றும் HFD ஆல் தூண்டப்பட்ட டிஸ்லிபிடெமியா.

முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் எல்டிஎல் (கெட்ட) கொழுப்பைக் குறைக்கிறது

மெலடோனின் என்பது முட்டையில் காணப்படும் ஒரு முக்கியமான பைட்டோ கெமிக்கல் ஆகும், இது LDL (கெட்ட) கொழுப்பைக் குறைக்கிறது. இது HDL கொழுப்பை மேம்படுத்துகிறது மற்றும் ட்ரைகிளிசரைடுகளை குறைக்கிறது. இந்த நன்மைகள் ஆக்ஸிஜனேற்றத்தின் பங்கு மற்றும் ஆக்ஸிஜனேற்றத்திலிருந்து பாதுகாக்கும் திறனுடன் தொடர்புடையது.


எல்டிஎல் துகள்களின் ஆக்சிஜனேற்றத்தைத் தடுப்பதன் மூலம் மெலடோனின் ஆன்டி-அத்தரோஜெனிக் விளைவுகளைக் கொண்டுள்ளது. இருப்பினும், இந்த நடவடிக்கை எச்சரிக்கையுடன் விளக்கப்பட வேண்டும். இது ஆக்சிஜனேற்றத்தின் விளைவாக உருவாகும் எல்டிஎல் அளவையும் குறைக்கலாம்.


மெலடோனின் மருந்தை எடுத்துக்கொள்ளலாம், ஆனால் அதை எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் உங்கள் சுகாதார வழங்குநரிடம் பேசுவது அவசியம். உங்கள் உடல் சில மருந்துகளை செயலாக்கும் விதத்தில் இது தலையிடலாம். மெலடோனின் FDA ஆல் கட்டுப்படுத்தப்படாததால், அதை எடுத்துக்கொள்வதற்கு முன் உங்கள் மருத்துவரிடம் ஆலோசிக்க வேண்டும். கூடுதலாக, இது உங்கள் இரத்த அழுத்தத்தை அதிகரிக்கலாம் அல்லது குறைக்கலாம். எனவே, பரிந்துரைக்கப்பட்ட மருந்துகள் அல்லது பிற மருந்துகளுடன் இதை இணைக்க வேண்டாம். மேலும், நீங்கள் இரத்தத்தை மெலிக்கும் அல்லது வலிப்பு எதிர்ப்பு மருந்துகளை எடுத்துக் கொண்டால், நீங்கள் மெலடோனின் தவிர்க்க வேண்டும், ஏனெனில் அது இந்த மருந்துகளின் அளவை பாதிக்கலாம். கூடுதலாக, மெலடோனின் மயக்க மருந்துகளின் விளைவுகளை அதிகரிக்கலாம்.


பெரும்பாலான உணவுகளை விட முட்டையில் அதிக அளவு கொலஸ்ட்ரால் உள்ளது. ஒவ்வொரு பெரிய முட்டையிலும் 186 மில்லி கிராம் கொலஸ்ட்ரால் உள்ளது. கொலஸ்ட்ரால் என்பது கல்லீரலால் உற்பத்தி செய்யப்படும் இரத்தத்தில் உள்ள ஒரு பொருள். அதிகப்படியான கொலஸ்ட்ரால் இதய பிரச்சனைகளுக்கு வழிவகுக்கும். கூடுதலாக, முட்டைகளில் நிறைவுற்ற கொழுப்புகள் உள்ளன, இது கொழுப்பின் அளவை அதிகரிக்கிறது.

முட்டையில் உள்ள மெலடோனின் HDL (நல்ல) கொழுப்பை உயர்த்துகிறது

முட்டைகளில் கணிசமான அளவு மெலடோனின் உள்ளது, இது எந்த விலங்கு உற்பத்தியிலும் அதிக அளவுகளில் ஒன்றாகும். இந்த இயற்கையான பொருள் நீங்கள் தூங்குவதற்கு உதவுகிறது மற்றும் உங்கள் தூக்கத்தின் தரத்தை மேம்படுத்துகிறது. மேலும் இதில் அதிக அளவு வைட்டமின் டி உள்ளது, இது உடலை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க உதவுகிறது. குறைந்த வைட்டமின் டி அளவு உள்ளவர்களுக்கு அடிக்கடி தூங்குவதில் சிக்கல் இருக்கும். மேலும், வைட்டமின் D இன் குறைபாடு ஒரு இரவில் குறைவான மணிநேர தூக்கம் மற்றும் மோசமான தூக்க திறன் ஆகியவற்றுடன் இணைக்கப்பட்டுள்ளது.

முட்டை சாப்பிடுவது HDL அளவை அதிகரிக்கும் அதே வேளையில், அவை இதய நோய் மற்றும் இறப்பு அபாயத்தையும் அதிகரிக்கின்றன. ஆனால் மெலடோனின் சப்ளிமெண்ட்ஸ் எடுத்துக்கொள்வது கொலஸ்ட்ரால் அளவைக் குறைக்கும் என்று ஆராய்ச்சி கூறுகிறது. இருப்பினும், இந்த சிகிச்சையானது பயனுள்ளதாக இருக்க குறைந்தபட்சம் எட்டு வாரங்களுக்கு மீண்டும் செய்யப்பட வேண்டும். கொலஸ்ட்ரால் அளவைக் குறைக்கக்கூடிய பிற உணவுகளில் பருப்பு வகைகள் அடங்கும். ஆலிவ் எண்ணெயை விட சோள எண்ணெய் அதிக கொழுப்பைக் குறைக்கும் என்று சில ஆராய்ச்சியாளர்கள் நம்புகின்றனர். ஏனெனில் சோள எண்ணெயில் இயற்கையான கொலஸ்ட்ராலை தடுக்கும் தன்மை உள்ளது.

1 Comments

  1. Cura is a project which goals to be a single software program solution for 3D printing. While it's developed for use with the Ultimaker Sissy Panties For Men 3D printer, might be} used with other RepRap based mostly designs. Unlike most free software program for creating 3D models it doesn't give attention to} the inventive aspects of 3D modeling however as an alternative on the CAD aspects. The Prototyping Studio is a sophisticated makerspace on the fourth floor of Newman Library. The space presents tools and gear to work with 3D Printing, electronics, laser chopping, CNC, vacuum forming, clay modeling, stitching, and display printing. The Studio may also provide broad array|a extensive selection|a huge selection} of hand tools so you can also make|you could make} something you dream of, and better of all, it is all free for the group.

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post