உங்கள் குழந்தைகளின் மூளை வளர்ச்சியை அதிகரிக்க சிறந்த 13 உணவுகள்



உங்கள் பிள்ளை உடல் ரீதியாகவும் மன ரீதியாகவும் வலுவாக வளர விரும்பினால் அது உண்ணும் உணவுடன் தொடர்புடையது. 
ஆரோக்கியமான உணவுகளை சாப்பிடுவதன் மூலம் மூளை மற்றும் அறிவாற்றல் நடவடிக்கைகள் தூண்டப்படுகின்றன. உங்கள் குழந்தைகளின் மூளை வளர்ச்சியை அதிகரிக்க சிறந்த 13 உணவுகளை இந்த வலைப்பதிவு கையாள்கிறது.

சத்தான, நன்கு சீரான உணவு குழந்தைகளின் உடலுக்கு மட்டுமல்ல, அவர்களின் மூளைக்கும் நன்மை பயக்கும். நினைவகம், கவனம் மற்றும் மூளையின் செயல்பாடு அனைத்தும் சரியான ஊட்டச்சத்துக்களால் மேம்படுத்தப்படலாம். மூளை, உடலின் மற்ற பகுதிகளைப் போலவே, நாம் உட்கொள்ளும் உணவில் இருந்து ஊட்டச்சத்துக்களைப் பெறுகிறது.

பல ஆய்வுகளின்படி, குழந்தையின் வாழ்க்கையின் முதல் ஆறு ஆண்டுகள் அவர்களின் மூளை வளர்ச்சியில் குறிப்பிடத்தக்க பகுதியைக் கொண்டுள்ளன. குழந்தைகள் உண்ணும் உணவு அவர்களின் மூளையை ஆரோக்கியமாக வைத்திருப்பதிலும், மகிழ்ச்சியான மற்றும் வெற்றிகரமான பெரியவர்களாக வளர அனுமதிப்பதிலும் முக்கியமானது.

குழந்தைகள் தங்கள் ஆரம்ப ஆண்டுகளில் நிறைய விஷயங்களைக் கற்றுக்கொள்கிறார்கள், தகவல்களைப் பெறுகிறார்கள், திறன்களைக் கண்டுபிடிப்பார்கள்.

ஒரு குழந்தையின் மூளை அவர்கள் பிறக்கும் போது அதன் இறுதி வயதுவந்த அளவின் கால் பகுதியே ஆகும், மேலும் இரண்டு வயதிற்குள், அது வயது வந்தோரின் அளவின் 3/4 ஆக வளர்ந்துள்ளது. ஐந்து வயதிற்குள், மூளை வயதுவந்தோரின் அளவையும் அளவையும் எட்டியிருக்கும்.

ஆறு வயதிற்குள், மூளை கற்றல், நினைவகம், மோட்டார் கட்டுப்பாடு, அறிவாற்றல் மற்றும் பிற மூளை செயல்பாடுகளில் ஈடுபட்டுள்ளது.

ஒவ்வொரு குழந்தையும், மறுபுறம், வித்தியாசமாக கம்பி செய்யப்படுகின்றன, மேலும் இரண்டு மூளைகளும் ஒன்றல்ல.

மரபியல், மூளையில் உள்ள நியூரான்களுக்கு இடையிலான தொடர்புகள் எவ்வாறு நிறுவப்படுகின்றன, மூளை எவ்வாறு பயன்படுத்தப்படுகிறது, மற்றும் பல சூழல்கள் அனைத்திற்கும் வெளிப்படுவது குழந்தையின் மூளையின் வளர்ச்சியை பாதிக்கிறது.

மூளையை வளர்ப்பதற்கு பலவிதமான ஊட்டச்சத்துக்கள் தேவைப்படுகின்றன, ஆனால் உங்கள் குழந்தைகளின் மூளை வளர்ச்சியை அதிகரிக்க இந்த முதல் 13 உணவுகள் குழந்தைகளின் கல்வியை அதிகம் பெற உதவும்.

1. முட்டை

முட்டைகளில் புரதத்தின் நல்ல மூலமாகும், மேலும் மஞ்சள் கருவில் கோலின் உள்ளது, இது மூளை வளர்ச்சிக்கு அவசியம்.

விரைவான மற்றும் ஆரோக்கியமான காலை உணவுக்கு, காய்கறிகள், ஆம்லெட்டுகள் மற்றும் வேகவைத்த முட்டைகளுடன் வீட்டில் தயாரிக்கப்பட்ட காலை உணவு பர்ரிட்டோவை முயற்சிக்கவும்.


2. மீன்

சால்மன் போன்ற கொழுப்பு நிறைந்த மீன்களில் ஒமேகா -3 கொழுப்பு அமிலங்கள் அதிகம் உள்ளன, அவை மூளை வளர்ச்சி மற்றும் செயல்பாட்டிற்கு அவசியமானவை. இந்த கொழுப்பு அமிலங்கள் குழந்தைகளை போதுமான அளவு உட்கொண்டால் அவர்களின் மன திறன்களை வளர்க்க உதவும். டுனா சாண்ட்விச்களுக்கு பதிலாக (முழு கோதுமை ரொட்டியில்) சால்மன் சாண்ட்விச்களை ஆரோக்கியமான விருப்பமாக உருவாக்குங்கள்.,

3. மஞ்சள்

அழற்சி எதிர்ப்பு விளைவுகளைக் கொண்ட மஞ்சள், உங்கள் பிள்ளைக்கு நீங்கள் வழங்கக்கூடிய சிறந்த நினைவகத்தை அதிகரிக்கும் உணவுகளில் ஒன்றாகும். இது குர்குமின் கொண்டிருக்கிறது, இது மூளையின் செயல்பாட்டிற்கு உதவுகிறது மற்றும் மூளை திசுக்களில் ஏற்படும் அழற்சியை எதிர்த்துப் போராடுகிறது, இது அல்சைமர் நோய் மற்றும் பிளேக் வளர்ச்சிக்கு வலுவானதாகவும் மேலும் எதிர்க்கும். நீங்கள் இந்திய உணவை விரும்பினால், நீங்கள் அதிர்ஷ்டசாலி, ஏனென்றால் மஞ்சள் கிட்டத்தட்ட ஒவ்வொரு டிஷிலும் பயன்படுத்தப்படுகிறது.

4. கிரேக்க தயிர்

மூளை ஆரோக்கியத்தில் கொழுப்பின் முக்கியத்துவத்தை மிகைப்படுத்த முடியாது. முழு கொழுப்புள்ள கிரேக்க தயிர் (இதில் மற்ற தயிரை விட அதிக புரதமும் அடங்கும்) மூளை செல்களை நல்ல செயல்பாட்டு வரிசையில் வைத்திருக்க உதவக்கூடும், இதனால் அவை தகவல்களை அனுப்பவும் பெறவும் முடியும்.


5. கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள்

கொட்டைகள் மற்றும் விதைகள் (சணல் விதைகள், ஸ்குவாஷ் மற்றும் பூசணி விதைகள், வேர்க்கடலை, பாதாம், பிஸ்தா, சூரியகாந்தி விதைகள், ஆளி விதைகள், எள் விதைகள், சியா விதைகள், முந்திரி, வால்நட், ஹேசல்நட், பைன் நட்ஸ், பெக்கன்ஸ், மக்காடமியா நட்ஸ், உலர்ந்த தேங்காய்) புரதம், அத்தியாவசிய கொழுப்பு அமிலங்கள், வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் மற்றும் உங்கள் நரம்பு மண்டலத்தை கட்டுக்குள் வைத்திருக்க உதவும்.


6. வேர்க்கடலை வெண்ணெய்

வேர்க்கடலை வெண்ணெய் குழந்தைகளுக்கு மிகவும் பிடித்தது, இது அதிர்ஷ்டமானது, ஏனெனில் இதில் வைட்டமின் ஈ அதிகமாக உள்ளது, இது ஆக்ஸிஜனேற்ற நரம்பு சவ்வுகளை பாதுகாக்கிறது. இதில் மூளைக்கு நன்மை பயக்கும் தியாமின் உள்ளது, அதே போல் ஆற்றலை வழங்கும் குளுக்கோஸும் உள்ளது.


7. கீரைகள் (கீரை)

ஃபோலேட் மற்றும் வைட்டமின்கள் அதிகம் உள்ள கீரை (பருப்பு கீரை) மற்றும் காலே (பரட்டாய் கீரை) ஆகியவை பிற்கால வாழ்க்கையில் முதுமை மறதி அபாயத்துடன் தொடர்புடையவை. புதிய மூளை உயிரணுக்களின் வளர்ச்சியை ஊக்குவிக்கும் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் மற்றும் பிற ஊட்டச்சத்துக்கள் அதிகம் உள்ள ஒரு சூப்பர்ஃபுட் காலே.


8. ஓட்ஸ் / ஓட்ஸ்

ஓட்ஸ் மற்றும் ஓட்ஸ் நல்ல ஆற்றல் மூலங்கள் மற்றும் மூளைக்கு “எரிபொருள்” ஆகும். ஓட்ஸில் நார்ச்சத்து அதிகம் உள்ளது, இது குழந்தைகளை திருப்திப்படுத்துகிறது மற்றும் மோசமான உணவை சிற்றுண்டி செய்வதைத் தடுக்கிறது. அவை வைட்டமின் ஈ, பி காம்ப்ளக்ஸ் மற்றும் துத்தநாகத்திலும் அதிகம் உள்ளன, இது இளைஞர்களின் மூளை சிறப்பாக செயல்பட உதவுகிறது.


9. பிளம்ஸ் மற்றும் ஆப்பிள்கள்

இனிப்புகள் பொதுவாக குழந்தைகளால் ஏங்குகின்றன, குறிப்பாக அவர்கள் சோர்வாக இருக்கும்போது. ஆப்பிள் மற்றும் பிளம்ஸ் மதிய உணவுப் பெட்டிகளுக்கு மிகச் சிறந்தவை மற்றும் குர்செடின் என்ற ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட் அடங்கும், இது மனச் சிதைவைத் தடுக்க உதவும்.


10. பெர்ரி

பெர்ரிகளில் வைட்டமின் சி மற்றும் பிற ஆக்ஸிஜனேற்றங்கள் அதிகம் உள்ளன, அவை நினைவகத்திற்கு உதவக்கூடும். பெர்ரி விதைகளில் ஒமேகா -3 லிப்பிட்களும் அடங்கும், அவை மூளையின் செயல்பாட்டிற்கு உதவுகின்றன. அவுரிநெல்லிகள், ஸ்ட்ராபெர்ரி, செர்ரி மற்றும் கருப்பட்டி ஆகியவற்றைப் பாருங்கள்; பெர்ரியின் சாயல் அதில் எவ்வளவு ஊட்டச்சத்து உள்ளது என்பதைக் குறிக்கிறது.


11. பீன்ஸ்

பழமொழி செல்லும்போது, ​​பீன்ஸ் இதயத்திற்கு நல்லது. புரதங்கள், சிக்கலான கார்போஹைட்ரேட்டுகள், நார்ச்சத்து, வைட்டமின்கள் மற்றும் தாதுக்கள் வடிவில் ஆற்றலை உள்ளடக்கியிருப்பதால் அவை குழந்தைகளின் மூளைக்கும் நன்மை பயக்கும். அதிக ஆற்றலை பராமரிக்கும் திறன் அவர்களுக்கு உள்ளது. சிறுநீரகம் மற்றும் பிண்டோ பீன்ஸ் ஆகியவை சிறந்த தேர்வாகும், ஏனெனில் அவை மற்ற பீன் வகைகளை விட அதிக ஒமேகா -3 கொழுப்பு அமிலங்களைக் கொண்டிருக்கின்றன, அவை மூளை வளர்ச்சி மற்றும் செயல்பாட்டிற்கு அவசியமானவை.

12. காய்கறிகள்

இருண்ட நிற காய்கறிகளில் ஆன்டிஆக்ஸிடன்ட்கள் ஏராளமாக உள்ளன, இது மூளை செல்களை ஆரோக்கியமாக வைத்திருக்க உதவுகிறது. தக்காளி, இனிப்பு உருளைக்கிழங்கு, பூசணி, கேரட் மற்றும் கீரை ஆகியவை உங்கள் குழந்தையின் உணவில் சேர்க்க சில காய்கறிகள். காய்கறிகளை ஆரவார சாஸ்கள் அல்லது சூப்களில் சேர்ப்பது எளிது.


13. மெலிந்த மாட்டிறைச்சி

மெலிந்த மாட்டிறைச்சி மற்றும் இறைச்சி மாற்றுகளில் இரும்புச்சத்து ஏராளமாக உள்ளது, இது இளைஞர்களுக்கு பள்ளியில் உற்சாகமாகவும் கவனம் செலுத்தவும் உதவுகிறது. மாட்டிறைச்சியில் துத்தநாகமும் அதிகம் உள்ளது, இது நினைவாற்றலுக்கு உதவுகிறது. கருப்பு பீன் மற்றும் சோயா பர்கர்கள் சைவ குழந்தைகளுக்கு இரும்புச்சத்துக்கான நல்ல ஆதாரங்கள். பீன்ஸ் நொன்ஹீம் இரும்பைக் கொண்டுள்ளது, இது வைட்டமின் சி உறிஞ்சப்பட வேண்டும், எனவே அவற்றின் காய்கறி பர்கர்கள் அல்லது பீன்ஸ் ஆகியவற்றை வைட்டமின் சி நிறைந்த உணவுகளான மிளகுத்தூள் அல்லது ஆரஞ்சு சாறுடன் பரிமாறவும்.


நீங்கள் பார்க்கிறபடி, குழந்தையின் உணவில் மூளை வளர்ச்சிக்கு இந்த ஊட்டச்சத்துக்களை (உங்கள் குழந்தைகளின் மூளை வளர்ச்சியை அதிகரிக்க சிறந்த 13 உணவுகள்.) இணைப்பது மிகவும் எளிது. இதன் விளைவாக, அவரது மன நலம் இயல்பாகவே உறுதி செய்யப்படும்.

உடல்நலம் தொடர்பான வலைப்பதிவுகளைப் படிக்க இங்கே கிளிக் செய்க.

2 Comments

  1. The casino is getting new games, bonuses, and promotions
    Casino Rewards and the casino app for mobile users are getting new 서귀포 출장샵 games, bonuses and promotions. The Casino 수원 출장안마 Rewards casino app  Rating: 4.1 부천 출장안마 · ‎1,039 reviews · 당진 출장마사지 ‎Free · ‎iOS · 공주 출장샵 ‎Game

    ReplyDelete
  2. The History of the Casino - One of the Most Popular Casinos
    A relative newcomer to the world of online gambling, Wynn Las Vegas opened its doors to casinosites.one a https://deccasino.com/review/merit-casino/ new septcasino audience of over 600,000 in 2017. 1xbet korean This was 출장안마 the first casino

    ReplyDelete
Post a Comment
Previous Post Next Post

Recent Posts

Facebook